Microsoft word short cut tricks in gujarati | sathigujarati.in
Microsoft word short cut tricks in gujarati
વ્યવસાયિક દસ્તાવેજો બનાવવા, સંપાદિત કરવા અને સહેલાઈથી શેર કરવા માટે Microsoft Word એ તમારું અંતિમ ભાગીદાર છે. ભલે તમે એક સરળ પત્રનો મુસદ્દો તૈયાર કરી રહ્યાં હોવ, આકર્ષક અહેવાલો ડિઝાઇન કરી રહ્યાં હોવ, અથવા જટિલ પ્રોજેક્ટ્સ પર સહયોગ કરી રહ્યાં હોવ, Word સ્માર્ટ ફોર્મેટિંગ, કસ્ટમાઇઝ કરી શકાય તેવા નમૂનાઓ અને અદ્યતન સંપાદન સાધનો જેવી શક્તિશાળી સુવિધાઓ સાથે સીમલેસ અનુભવ પ્રદાન કરે છે. સાહજિક શૉર્ટકટ્સ, રીઅલ-ટાઇમ સહયોગ અને કોઈપણ સમયે, ગમે ત્યાં ઍક્સેસ માટે ક્લાઉડ સ્ટોરેજ સાથે એકીકરણ સાથે તમારી ઉત્પાદકતાને વધારો. વિદ્યાર્થીઓથી લઈને વ્યાવસાયિકો સુધી, Microsoft Word તમને તમારા વિચારોને પોલિશ્ડ, પ્રભાવશાળી દસ્તાવેજોમાં સરળતા સાથે બદલવાની શક્તિ આપે છે. તમારી સર્જનાત્મકતાને અનલૉક કરો અને આજે જ તમારા લેખનને વર્ડ સાથે ઉન્નત કરો!
- Ctrl + N: નવો દસ્તાવેજ બનાવવો.
- Ctrl + O: દસ્તાવેજ ખોલવો.
- Ctrl + S: હાલના દસ્તાવેજને સાચવવો.
- Ctrl + W: દસ્તાવેજ બંધ કરવો.
- Ctrl + P: દસ્તાવેજનું પ્રિન્ટ કરવું.
- Ctrl + F: દસ્તાવેજમાં શોધ કરવા માટે ફાઇન્ડ ટૂલ ખોલવું.
- Ctrl + H: ફાઇન્ડ અને રિપ્લેસ ટૂલ ખોલવું.
- Ctrl + Z: છેલ્લી ક્રિયાને અન્ડુ કરવું.
- Ctrl + Y: રીડુ (પાછું કરવું) કરવું.
- Ctrl + B: પસંદ કરેલ લખાણને બોલ્ડ કરવું.
- Ctrl + I: પસંદ કરેલ લખાણને ઇટાલિક કરવું.
- Ctrl + U: પસંદ કરેલ લખાણને અંડરલાઇન કરવું.
- Ctrl + Shift + D: ડબલ અંડરલાઇન.
- Ctrl + Shift + K: ટેક્સ્ટને સ્મોલ કૅપ્સમાં ફેરવવું.
- Ctrl + Shift + > / <: ફૉન્ટ સાઇઝ વધારવું અથવા ઘટાડવું.
- Ctrl + A: દસ્તાવેજનું તમામ ટેક્સ્ટ પસંદ કરવું.
- Ctrl + Shift + Home/End: કર્સરથી દસ્તાવેજના શરૂઆત અથવા અંત સુધી પસંદ કરવું.
- Ctrl + Click: અલગ અલગ જગ્યાએ લખાણ પસંદ કરવું.
- Triple-Click: સમગ્ર પેરાગ્રાફ પસંદ કરવું.
- Alt + Drag: લખાણનો ચોરસ બ્લોક પસંદ કરવો.
- Ctrl + E: પેરાગ્રાફને સેન્ટર અલાઇન કરવો.
- Ctrl + L: પેરાગ્રાફને ડાબી બાજુ અલાઇન કરવું.
- Ctrl + R: પેરાગ્રાફને જમણી બાજુ અલાઇન કરવું.
- Ctrl + J: પેરાગ્રાફને જસ્ટિફાય કરવું.
- Ctrl + M: પેરાગ્રાફની ઇન્ડેન્ટ વધારવી.
- Ctrl + Shift + M: ઇન્ડેન્ટ દૂર કરવી.
- Ctrl + Enter: નવો પેજ બ્રેક ઉમેરવો.
- Ctrl + Shift + Enter: કૉલમ બ્રેક ઉમેરવું.
- Alt + Ctrl + P: પ્રિન્ટ લેઆઉટ દ્રશ્ય પર જવું.
- Alt + Ctrl + O: આઉટલાઇન દ્રશ્ય પર જવું.
- Alt + Ctrl + N: ડ્રાફ્ટ દ્રશ્ય પર જવું.
- Ctrl + Tab: ટેબલ સેલમાં ટેબ ઉમેરવું.
- Alt + Shift + Arrow Keys: ટેબલના રો અથવા કોલમને ખસેડવું.
- Ctrl + Shift + T: હેંગિંગ ઇન્ડેન્ટ ઘટાડવું.
- Alt + Click: રિસર્ચ પેન ખોલવો.
- Alt + Ctrl + F: ફુટનોટ ઉમેરવું.
- Alt + Ctrl + D: એન્ડનોટ ઉમેરવું.
- Shift + F5: છેલ્લા ફેરફારોને સાઇકલ કરવું.
- Ctrl + Alt + Home: નૅવિગેશન પેન ખોલવું.
- Alt + F8: મેક્રોઝ ડાયલોગ બોક્સ ખોલવો.
- Alt + F11: VBA (વિઝ્યુઅલ બેસિક ફોર એપ્લિકેશન) એડિટર ખોલવો.
- Alt + Shift + F10: ઑટોકોરેક્ટ સૂચનો બતાવવું.
- Ctrl + Shift + E: ટ્રેક ચેન્જઝને ચાલુ અથવા બંધ કરવું.
- Ctrl + Alt + 1/2/3: હેડિંગ 1, 2, અથવા 3નો સ્ટાઇલ લાગુ કરવો.
- Ctrl + Shift + N: ટેક્સ્ટને નોર્મલ સ્ટાઇલમાં પરત કરવું.
- Alt + Shift + K: મેલ મર્જને પ્રીવ્યુ કરવું.
- F7: સ્પેલિંગ અને ગ્રામર તપાસવાનું ચલાવવું.
- Shift + F7: થિસૉરસ ખોલવો.
વ્યવસાયિક દસ્તાવેજો બનાવવા, સંપાદિત કરવા અને સહેલાઈથી શેર કરવા માટે Microsoft Word એ તમારું અંતિમ ભાગીદાર છે. ભલે તમે એક સરળ પત્રનો મુસદ્દો તૈયાર કરી રહ્યાં હોવ, આકર્ષક અહેવાલો ડિઝાઇન કરી રહ્યાં હોવ, અથવા જટિલ પ્રોજેક્ટ્સ પર સહયોગ કરી રહ્યાં હોવ, Word સ્માર્ટ ફોર્મેટિંગ, કસ્ટમાઇઝ કરી શકાય તેવા નમૂનાઓ અને અદ્યતન સંપાદન સાધનો જેવી શક્તિશાળી સુવિધાઓ સાથે સીમલેસ અનુભવ પ્રદાન કરે છે. સાહજિક શૉર્ટકટ્સ, રીઅલ-ટાઇમ સહયોગ અને કોઈપણ સમયે, ગમે ત્યાં ઍક્સેસ માટે ક્લાઉડ સ્ટોરેજ સાથે એકીકરણ સાથે તમારી ઉત્પાદકતાને વધારો. વિદ્યાર્થીઓથી લઈને વ્યાવસાયિકો સુધી, Microsoft Word તમને તમારા વિચારોને પોલિશ્ડ, પ્રભાવશાળી દસ્તાવેજોમાં સરળતા સાથે બદલવાની શક્તિ આપે છે. તમારી સર્જનાત્મકતાને અનલૉક કરો અને આજે જ તમારા લેખનને વર્ડ સાથે ઉન્નત કરો!
![]() |
Microsoft word short cut tricks in gujarati |
મૂળભૂત દસ્તાવેજના ઑપરેશન્સ
- Ctrl + N: નવો દસ્તાવેજ બનાવવો.
- Ctrl + O: દસ્તાવેજ ખોલવો.
- Ctrl + S: હાલના દસ્તાવેજને સાચવવો.
- Ctrl + W: દસ્તાવેજ બંધ કરવો.
- Ctrl + P: દસ્તાવેજનું પ્રિન્ટ કરવું.
- Ctrl + F: દસ્તાવેજમાં શોધ કરવા માટે ફાઇન્ડ ટૂલ ખોલવું.
- Ctrl + H: ફાઇન્ડ અને રિપ્લેસ ટૂલ ખોલવું.
- Ctrl + Z: છેલ્લી ક્રિયાને અન્ડુ કરવું.
- Ctrl + Y: રીડુ (પાછું કરવું) કરવું.
ટેક્સ્ટ ફોર્મેટિંગ
- Ctrl + B: પસંદ કરેલ લખાણને બોલ્ડ કરવું.
- Ctrl + I: પસંદ કરેલ લખાણને ઇટાલિક કરવું.
- Ctrl + U: પસંદ કરેલ લખાણને અંડરલાઇન કરવું.
- Ctrl + Shift + D: ડબલ અંડરલાઇન.
- Ctrl + Shift + K: ટેક્સ્ટને સ્મોલ કૅપ્સમાં ફેરવવું.
- Ctrl + Shift + > / <: ફૉન્ટ સાઇઝ વધારવું અથવા ઘટાડવું.
ટેક્સ્ટ સિલેક્શન
- Ctrl + A: દસ્તાવેજનું તમામ ટેક્સ્ટ પસંદ કરવું.
- Ctrl + Shift + Home/End: કર્સરથી દસ્તાવેજના શરૂઆત અથવા અંત સુધી પસંદ કરવું.
- Ctrl + Click: અલગ અલગ જગ્યાએ લખાણ પસંદ કરવું.
- Triple-Click: સમગ્ર પેરાગ્રાફ પસંદ કરવું.
- Alt + Drag: લખાણનો ચોરસ બ્લોક પસંદ કરવો.
પેરાગ્રાફ ફોર્મેટિંગ
- Ctrl + E: પેરાગ્રાફને સેન્ટર અલાઇન કરવો.
- Ctrl + L: પેરાગ્રાફને ડાબી બાજુ અલાઇન કરવું.
- Ctrl + R: પેરાગ્રાફને જમણી બાજુ અલાઇન કરવું.
- Ctrl + J: પેરાગ્રાફને જસ્ટિફાય કરવું.
- Ctrl + M: પેરાગ્રાફની ઇન્ડેન્ટ વધારવી.
- Ctrl + Shift + M: ઇન્ડેન્ટ દૂર કરવી.
પેજ લેઆઉટ અને દ્રશ્યો
- Ctrl + Enter: નવો પેજ બ્રેક ઉમેરવો.
- Ctrl + Shift + Enter: કૉલમ બ્રેક ઉમેરવું.
- Alt + Ctrl + P: પ્રિન્ટ લેઆઉટ દ્રશ્ય પર જવું.
- Alt + Ctrl + O: આઉટલાઇન દ્રશ્ય પર જવું.
- Alt + Ctrl + N: ડ્રાફ્ટ દ્રશ્ય પર જવું.
ટેબલ અને ઑબ્જેક્ટ્સ
- Ctrl + Tab: ટેબલ સેલમાં ટેબ ઉમેરવું.
- Alt + Shift + Arrow Keys: ટેબલના રો અથવા કોલમને ખસેડવું.
- Ctrl + Shift + T: હેંગિંગ ઇન્ડેન્ટ ઘટાડવું.
- Alt + Click: રિસર્ચ પેન ખોલવો.
સંદર્ભ સાથે કામ કરવું
- Alt + Ctrl + F: ફુટનોટ ઉમેરવું.
- Alt + Ctrl + D: એન્ડનોટ ઉમેરવું.
- Shift + F5: છેલ્લા ફેરફારોને સાઇકલ કરવું.
- Ctrl + Alt + Home: નૅવિગેશન પેન ખોલવું.
મેક્રોઝ અને ઑટોમેશન
- Alt + F8: મેક્રોઝ ડાયલોગ બોક્સ ખોલવો.
- Alt + F11: VBA (વિઝ્યુઅલ બેસિક ફોર એપ્લિકેશન) એડિટર ખોલવો.
- Alt + Shift + F10: ઑટોકોરેક્ટ સૂચનો બતાવવું.
વિશિષ્ટ ટિપ્સ
- Ctrl + Shift + E: ટ્રેક ચેન્જઝને ચાલુ અથવા બંધ કરવું.
- Ctrl + Alt + 1/2/3: હેડિંગ 1, 2, અથવા 3નો સ્ટાઇલ લાગુ કરવો.
- Ctrl + Shift + N: ટેક્સ્ટને નોર્મલ સ્ટાઇલમાં પરત કરવું.
- Alt + Shift + K: મેલ મર્જને પ્રીવ્યુ કરવું.
- F7: સ્પેલિંગ અને ગ્રામર તપાસવાનું ચલાવવું.
- Shift + F7: થિસૉરસ ખોલવો.
આ શોર્ટકટ તમારા વર્કફ્લોને ઝડપથી કાર્યરત બનાવે છે.
Disclaimer: sathigujarati.in પર તમને માહિતી મળે તે હેતુથી લેખ લખવામાં આવે છે. હંમેશા અહિં આપવામાં આવતી માહિતી Official Website પર ચેક કરી લેવી. આ લેખમાં તમને Microsoft word short cut tricks in gujarati વિશે માહિતી આપવામાં આવી છે. અમે આપેલ માહિતીમાં કોઈ પ્રશ્ન હોય તો તમે [email protected] પર જાણ કરી શકો છો.
1. માઈક્રોસોફ્ટ વર્ડ શેના માટે વપરાય છે?
માઈક્રોસોફ્ટ વર્ડ એ વર્ડ પ્રોસેસિંગ સોફ્ટવેર છે જેનો ઉપયોગ દસ્તાવેજો બનાવવા, સંપાદિત કરવા, ફોર્મેટ કરવા અને શેર કરવા માટે થાય છે જેમ કે પત્રો, રિઝ્યુમ્સ, રિપોર્ટ્સ, નિબંધો અને વધુ. તે ટેક્સ્ટ ફોર્મેટિંગ, લેઆઉટ ડિઝાઇન, સહયોગ અને પ્રિન્ટિંગ માટે સાધનો પ્રદાન કરે છે.
2. હું માઈક્રોસોફ્ટ વર્ડમાં દસ્તાવેજ કેવી રીતે સાચવી શકું?
તમે ફાઇલ > સેવ એઝ પર ક્લિક કરીને, સ્થાન પસંદ કરીને અને ફાઇલનું નામ દાખલ કરીને દસ્તાવેજને સાચવી શકો છો. ઝડપી બચત માટે, Ctrl + S દબાવો. વર્ડ DOCX, PDF અને સાદા ટેક્સ્ટ જેવા ફોર્મેટમાં સાચવવાનું પણ સમર્થન કરે છે.
3. શું હું વર્ડમાં અન્ય લોકો સાથે સહયોગ કરી શકું?
હા, વર્ડ રીઅલ-ટાઇમ સહયોગની મંજૂરી આપે છે. તમારા દસ્તાવેજને OneDrive પર અપલોડ કરો, તેને "શેર" બટન દ્વારા શેર કરો અને અન્ય લોકોને જોવા અથવા સંપાદિત કરવા માટે આમંત્રિત કરો. સહયોગીઓ દ્વારા કરવામાં આવેલા ફેરફારો તરત જ દેખાય છે.
4. હું વર્ડ ડોક્યુમેન્ટમાં પેજ નંબર કેવી રીતે ઉમેરી શકું?
ઇન્સર્ટ ટેબ પર જાઓ, પેજ નંબર પર ક્લિક કરો અને ઇચ્છિત સ્થાન પસંદ કરો (દા.ત., ઉપર, નીચે અથવા માર્જિન). તમે આપેલા વિકલ્પોનો ઉપયોગ કરીને પૃષ્ઠ નંબરોને વધુ ફોર્મેટ કરી શકો છો.
5. શું વણસાચવેલા વર્ડ દસ્તાવેજો પુનઃપ્રાપ્ત કરવાની કોઈ રીત છે?
હા, વર્ડમાં ઓટો રિકવર ફીચર છે. જો તમે દસ્તાવેજ સાચવ્યો ન હોય, તો ડ્રાફ્ટ્સ શોધવા માટે ફાઇલ > માહિતી > દસ્તાવેજ મેનેજ કરો > ન સાચવેલા દસ્તાવેજો પુનઃપ્રાપ્ત કરો પર જાઓ.
6. હું વર્ડમાં ટેમ્પ્લેટ્સનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરી શકું?
ફાઇલ > નવું પર ક્લિક કરો અને તમને રિઝ્યુમ, બ્રોશર્સ, કૅલેન્ડર્સ અને વધુ માટે વિવિધ નમૂનાઓ દેખાશે. એક પસંદ કરો અને વર્ડ તેને ઉપયોગ માટે તૈયાર દસ્તાવેજ તરીકે ખોલશે.
Disclaimer: sathigujarati.in પર તમને માહિતી મળે તે હેતુથી લેખ લખવામાં આવે છે. હંમેશા અહિં આપવામાં આવતી માહિતી Official Website પર ચેક કરી લેવી. આ લેખમાં તમને Microsoft word short cut tricks in gujarati વિશે માહિતી આપવામાં આવી છે. અમે આપેલ માહિતીમાં કોઈ પ્રશ્ન હોય તો તમે [email protected] પર જાણ કરી શકો છો.
FAQ (વારંવાર પુછાતા પ્રશ્નો)
1. માઈક્રોસોફ્ટ વર્ડ શેના માટે વપરાય છે?
માઈક્રોસોફ્ટ વર્ડ એ વર્ડ પ્રોસેસિંગ સોફ્ટવેર છે જેનો ઉપયોગ દસ્તાવેજો બનાવવા, સંપાદિત કરવા, ફોર્મેટ કરવા અને શેર કરવા માટે થાય છે જેમ કે પત્રો, રિઝ્યુમ્સ, રિપોર્ટ્સ, નિબંધો અને વધુ. તે ટેક્સ્ટ ફોર્મેટિંગ, લેઆઉટ ડિઝાઇન, સહયોગ અને પ્રિન્ટિંગ માટે સાધનો પ્રદાન કરે છે.
2. હું માઈક્રોસોફ્ટ વર્ડમાં દસ્તાવેજ કેવી રીતે સાચવી શકું?
તમે ફાઇલ > સેવ એઝ પર ક્લિક કરીને, સ્થાન પસંદ કરીને અને ફાઇલનું નામ દાખલ કરીને દસ્તાવેજને સાચવી શકો છો. ઝડપી બચત માટે, Ctrl + S દબાવો. વર્ડ DOCX, PDF અને સાદા ટેક્સ્ટ જેવા ફોર્મેટમાં સાચવવાનું પણ સમર્થન કરે છે.
3. શું હું વર્ડમાં અન્ય લોકો સાથે સહયોગ કરી શકું?
હા, વર્ડ રીઅલ-ટાઇમ સહયોગની મંજૂરી આપે છે. તમારા દસ્તાવેજને OneDrive પર અપલોડ કરો, તેને "શેર" બટન દ્વારા શેર કરો અને અન્ય લોકોને જોવા અથવા સંપાદિત કરવા માટે આમંત્રિત કરો. સહયોગીઓ દ્વારા કરવામાં આવેલા ફેરફારો તરત જ દેખાય છે.
4. હું વર્ડ ડોક્યુમેન્ટમાં પેજ નંબર કેવી રીતે ઉમેરી શકું?
ઇન્સર્ટ ટેબ પર જાઓ, પેજ નંબર પર ક્લિક કરો અને ઇચ્છિત સ્થાન પસંદ કરો (દા.ત., ઉપર, નીચે અથવા માર્જિન). તમે આપેલા વિકલ્પોનો ઉપયોગ કરીને પૃષ્ઠ નંબરોને વધુ ફોર્મેટ કરી શકો છો.
5. શું વણસાચવેલા વર્ડ દસ્તાવેજો પુનઃપ્રાપ્ત કરવાની કોઈ રીત છે?
હા, વર્ડમાં ઓટો રિકવર ફીચર છે. જો તમે દસ્તાવેજ સાચવ્યો ન હોય, તો ડ્રાફ્ટ્સ શોધવા માટે ફાઇલ > માહિતી > દસ્તાવેજ મેનેજ કરો > ન સાચવેલા દસ્તાવેજો પુનઃપ્રાપ્ત કરો પર જાઓ.
6. હું વર્ડમાં ટેમ્પ્લેટ્સનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરી શકું?
ફાઇલ > નવું પર ક્લિક કરો અને તમને રિઝ્યુમ, બ્રોશર્સ, કૅલેન્ડર્સ અને વધુ માટે વિવિધ નમૂનાઓ દેખાશે. એક પસંદ કરો અને વર્ડ તેને ઉપયોગ માટે તૈયાર દસ્તાવેજ તરીકે ખોલશે.
7. શું હું વર્ડ ડોક્યુમેન્ટને PDF માં કન્વર્ટ કરી શકું?
હા, File > Save As or File > Export પર જાઓ અને ફાઇલ પ્રકાર તરીકે PDF પસંદ કરો. તમે સાચવતા પહેલા સેટિંગ્સને કસ્ટમાઇઝ કરી શકો છો.
8. હું ટ્રૅક ફેરફારોને કેવી રીતે સક્ષમ કરી શકું?
સંપાદનોને ટ્રૅક કરવા માટે, સમીક્ષા ટૅબ પર જાઓ અને ટ્રૅક ફેરફારોને ક્લિક કરો. બધા ફેરફારો, ઉમેરાઓ અને કાઢી નાખવા સહિત, સરળ સમીક્ષા માટે પ્રકાશિત કરવામાં આવશે.
હા, File > Save As or File > Export પર જાઓ અને ફાઇલ પ્રકાર તરીકે PDF પસંદ કરો. તમે સાચવતા પહેલા સેટિંગ્સને કસ્ટમાઇઝ કરી શકો છો.
8. હું ટ્રૅક ફેરફારોને કેવી રીતે સક્ષમ કરી શકું?
સંપાદનોને ટ્રૅક કરવા માટે, સમીક્ષા ટૅબ પર જાઓ અને ટ્રૅક ફેરફારોને ક્લિક કરો. બધા ફેરફારો, ઉમેરાઓ અને કાઢી નાખવા સહિત, સરળ સમીક્ષા માટે પ્રકાશિત કરવામાં આવશે.
Post a Comment